บริษัท Intel และบริษัท Coca-Cola พยายามรักษาการผลิตในเวียดนามท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19

POST ON 20 กรกฎาคม 2021

บริษัท Intel และบริษัท Coca-Cola พยายามรักษาการผลิตในเวียดนามท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19

สำนักงานข่าว Nikkei รายงานว่า บริษัท Intel และบริษัท Coca-Cola พยายามรักษาการผลิตท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกที่หนักที่สุดของนครโฮจิมินห์ โดยพนักงานบริษัท Intel ในเวียดนามได้ฉีดวัคซีนแล้วร้อยละ 71 เนื่องจากเวียดนามเป็นที่ตั้งของโรงงานประกอบและทดสอบชิปที่ใหญ่ที่สุด โดยนาย Uyen Ho ผู้อำนวยการฝ่าย Public Affairs บริษัท Intel สาขาเวียดนามและมาเลเซียให้ข้อมูลว่า ประเทศเวียดนามได้วางมาตราการรักษาความปลอดภัยโดยให้ความสำคัญกับประชาชนเป็นอันดับแรก ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงต้องดำเนินธุรกิจต่อไปเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันของเวียดนาม

ในขณะเดียวกัน นาง Truc Huynh ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท Coca-Cola เวียดนามให้ข้อมูลว่า บริษัทได้จัดตั้งที่พักสำหรับคนงานภายในพื้นที่บริษัทเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และบริษัทได้เพิ่มเงินตอบแทนจำนวน 10 ดอลลาร์สหรัฐต่อวันให้กับคนงานที่อาศัยอยู่ในโรงงาน โดยคนงานต้องรับทราบและให้การยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษร 

อนึ่ง มาตรการเหล่านี้ถูกกำหนดขึ้นเนื่องจากนครโฮจิมินห์ประสบกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงระลอกล่าสุด โดยมีผู้ป่วยในพื้นที่มากกว่า 18,000 รายในระยะเวลากว่าสองเดือน (ข้อมูล ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2564) ซึ่งนครโฮจิมินห์ได้ใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเป็นระยะเวลา 15 วัน โดยสำหรับโรงงานที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการได้จะต้องกำหนดมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวด และมีการจัดเตรียมที่พักสำหรับคนงาน และจัดการทดสอบโควิด-19 เป็นประจำ

ที่มา: Vnexpress วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 

https://e.vnexpress.net/news/business/companies/intel-coca-cola-strives-to-maintain-vietnam-production-amid-covid-19-4309327.html

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง



ดูข่าวทั้งหมด

THAIBIZ VIETNAM

THAILAND BUSINESS INFORMATION CENTER

ยอดผู้เข้าชม

0

กำลังเข้าชมขณะนี้

202016

เข้าชมทั้งหมด