จังหวัดบ่าเหรี่ย-หวุงเต่าอนุมัติโครงการสะพานเชื่อมท่าเรือและทางหลวงมูลค่า 212 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

POST ON 24 กันยายน 2020

จังหวัดบ่าเหรี่ย-หวุงเต่าอนุมัติโครงการสะพานเชื่อมท่าเรือและทางหลวงมูลค่า 212 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563 จังหวัดบ่าเหรี่ย-หวุงเต่าได้อนุมัติโครงการก่อสร้างสะพาน Phuoc An เชื่อมท่าเรือน้ำลึก Cai Mep-Thi Vai เข้ากับทางหลวงในภาคใต้ มูลค่าการลงทุน 4.9 ล้านล้านด่ง (212.09 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยเป็นงบประมาณของจังหวัด 2.9 ล้านล้านด่ง (125.55 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และงบประมาณส่วนกลาง 2 ล้านล้านด่ง (86.56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ท่าเรือ Cai Mep-Thi Vai ได้เปิดดำเนินการมาประมาณ 10 ปีแล้วแต่สามารถดำเนินการได้เพียงร้อยละ 50 ของศักยภาพ เนื่องจากไม่มีระบบคมนาคมเชื่อมกับจังหวัดรอบข้าง เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ สะพาน Phuoc An จะเชื่อมท่าเรือกับอำเภอ Nhon Trach จ. ด่งนาย รวมถึงทางหลวง Ben Luc-Long Thanh และทางหลวงอื่นๆ ในภาคใต้ของเวียดนาม ซึ่งจะทำให้สามารถใช้ศักยภาพของท่าเรือน้ำลึกและพัฒนาระบบโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ จังหวัดบ่าเหรี่ย-หวุงเต่าได้วางแผนก่อสร้างสะพาน Phuoc An พร้อมๆ กับโครงการท่าเรือ Cai Mep-Thi Vai อย่างไรก็ดี โครงการประสบปัญหาต่างๆ จำนวนมาก แต่เดิมโครงการมีแผนที่จะใช้ประโยชน์จากความช่วยเหลือด้านการพัฒนาจากญี่ปุ่นหรือการร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน (Public-Private Partnership) อย่างไรก็ดี ในปี 2561 ได้ตัดสินใจขออนุมัติการลงทุนจากภาครัฐสำหรับพัฒนาโครงการดังกล่าว

เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2563 คณะผู้บริหารจังหวัดบ่าเหรี่ย-หวุงเต่าและจังหวัดด่งนาย ร่วมกับกระทรวงคมนาคม ได้ตกลงร่วมกันที่จะก่อสร้างสะพาน Phuoc An ห่างจากพื้นที่ที่วางแผนไว้เดิมไป 150 เมตรเพื่อให้เอื้อต่อการพัฒนาที่ดินของจังหวัดด่งนายด้วย สะพานดังกล่าวมีความยาวกว่า 3.5 กิโลเมตรและสามารถให้เรือระวางขนาด 30,000 ตันผ่านได้

ที่มา: Saigon Times วันที่ 5 สิงหาคม 2563

https://english.thesaigontimes.vn/77924/ba-ria-vung-tau-approves-vnd49-trillion-bridge-connecting-ports-and-expressways.html

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง



ดูข่าวทั้งหมด

THAIBIZ VIETNAM

THAILAND BUSINESS INFORMATION CENTER

ยอดผู้เข้าชม

21

กำลังเข้าชมขณะนี้

210616

เข้าชมทั้งหมด